Đây là 5 lý do hàng đầu khiến bạn phải chú trọng hơn đến việc bôi kem chống nắng trước khi ra đường

Trong những ngày hè nắng nóng oi ả, việc sử dụng kem chống nắng chính là thói quen cần thiết giúp bạn bảo vệ làn da của mình tốt nhất. Thế nhưng, nhiều người do công việc quá bận rộn nên thường bỏ qua thói quen này mà lao ngay ra đường, hay đôi khi chỉ khoác tạm chiếc áo chống nắng vào mà không bôi kem chống nắng cho da.

Chính điều này là nguyên nhân khiến làn da ngày càng đen sạm, khô xỉn và thiếu sức sống. Cùng tìm hiểu 5 tác dụng tuyệt vời của việc bôi kem chống nắng trước khi ra đường để bắt đầu thực hiện thói quen này thường xuyên hơn bạn nhé!

Giúp làn da khỏe mạnh hơn

Nếu làn da của bạn được bảo vệ đúng cách thì bạn sẽ duy trì được lượng collagen và elastin cần thiết cho da, từ đó giúp cải thiện sức khỏe làn da hiệu quả. Và cũng chính việc bôi kem chống nắng sẽ mang đến cho bạn một làn da luôn sáng khỏe, căng bóng.

Đây là 5 lý do hàng đầu khiến bạn phải chú trọng hơn đến việc bôi kem chống nắng trước khi ra đường - Ảnh 1.

Giảm bớt thâm nám da

Ánh nắng mặt trời chiếu xuống sẽ kích thích các hắc tố melanin khiến làn da của bạn bị đổi màu. Do đó, việc bôi kem chống nắng chính là bước làm quan trọng giúp làn da ngăn ngừa thâm nám xuất hiện.

Đây là 5 lý do hàng đầu khiến bạn phải chú trọng hơn đến việc bôi kem chống nắng trước khi ra đường - Ảnh 2.

Ngăn chặn quá trình lão hóa da diễn ra sớm

Những lớp kem chống nắng như một lá chắn bảo vệ làn da khỏi các tác hại từ môi trường. Thậm chí, nó còn giữ vững các kết cấu collagen và duy trì làn da luôn săn chắc, tươi tắn. Đồng thời còn giảm bớt các dấu hiệu lão hóa da sớm.

Ngăn ngừa nổi mụn trứng cá

Sử dụng kem chống nắng cũng giúp ngăn ngừa bụi bẩn tích tụ ở lỗ chân lông và gây ra mụn. Tuy nhiên, bạn cũng nên bôi kem đều xung quanh chứ không nên trát quá nhiều kem lên da sẽ gây bí bách, khiến da không được thở.

Đây là 5 lý do hàng đầu khiến bạn phải chú trọng hơn đến việc bôi kem chống nắng trước khi ra đường - Ảnh 3.

Bảo vệ làn da không bị cháy nắng

Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia UV nên khi chiếu xuống da sẽ gây ra hiện tượng sưng đỏ, bong da, nặng hơn là phát ban, mẩn ngứa. Do tia UV khi tiếp xúc với da sẽ phá vỡ các kết cấu collagen, xâm nhập vào tầng hạ bì của da và dẫn đến tình trạng da bị lão hóa nhanh, thâm nám và tăng cao nguy cơ ung thư da. Lúc này, sẽ không gì phù hợp hơn việc bôi kem chống nắng để giảm thiếu đáng kể các vấn đề trên.

Đây là 5 lý do hàng đầu khiến bạn phải chú trọng hơn đến việc bôi kem chống nắng trước khi ra đường - Ảnh 4.